CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

7 tác dụng làm đẹp của cà chua

Cà chua là thực phẩm rất gần gũi, ngoài vai trò thực phẩm nó còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp cho phụ nữ như một số hiệu ứng tích cực dưới đây.

Làm sạch da

Sử dụng một trái bơ và một quả cà chua nghiền nát tạo mặt nạ đắp lên mặt, chờ 20 phút làm sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ da cho khô. Mặt nạ của hai loại quả này có tác dụng làm sạch da một cách triệt để và giúp lỗ chân lông thoáng khí.

Đặc biệt, dưỡng chất có trong quả bơ có tác dụng hồi lưu hàm ẩm cho lỗ chân lông. Ngoài ra, việc kết hợp 2 loại trái cây này còn có tác dụng làm mịn da vì trong cà chua có hàm lượng axít cao nên có thể khử hết các tế bào già cỗi, hạn chế nguy cơ dị ứng da.

Thu hẹp lỗ chân lông

Sử dụng một thìa nước ép cà chua chín tươi và 2 giọt nước cốt chanh, hòa vào một bát nước nhỏ, sau đó dùng bông vải mềm xoa lên mặt theo chiều chuyển động tròn. Thực hành 10 phút sau đó dùng nước lạnh rửa sạch sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng.

7 tác dụng làm đẹp của cà chua - Ảnh 1.

Trị trứng cá và loại bỏ mụn đen

Do có tính axít nên cà chua có tác dụng trị trứng cá và loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả. Đơn giản bằng cách nghiền nhỏ cà chua chín sau đó đắp lên những vùng có mụn, chờ 30 phút dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần, trong 2 tuần liên tục sẽ có tác dụng cải thiện làn da và hạn chế mụn trứng cá cũng như các loại mụn đầu đen.

Loại bỏ da nhờn

 

Các thói quen làm đẹp như kể trên, cà chua còn có tác dụng làm giảm độ nhờn của da. Lý do vitamin C và vitamin A có trong cà chua chính là những axít amin, được mệnh danh là hóa chất hạn chế tối đa việc sản xuất dầu nhờn của da. Tuy nhiên, sau khi thực hành các bài làm đẹp nói trên nên rửa sạch, để khô sau đó dùng kem tăng ẩm xoa lên da ngay.

Khắc phục tình trạng cháy nắng

Trong trường hợp cháy nắng, phơi nắng quá nhiều gây rát da thì nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua, xoa lên vùng da bị cháy. Nó có tác dụng không chỉ làm giảm đau rát mà còn giúp da phục hồi nhanh.

7 tác dụng làm đẹp của cà chua - Ảnh 2.

Làm cho da sáng

Một trong những lợi thế mới được phát hiện của cà chua là làm da sáng. Cách làm như sau, trước tiên tạo nước ép cà chua và pha thêm một chút mật ong để có dịch lỏng nhuyễn dạng sệt, sau đó tạo mặt nạ, có thể xoa lên cả đùi hoặc những vùng da cần làm sáng, chờ 15 - 30 phút sau đó tắm trong nước ấm. Mỗi tuần làm 2 - 3 lần sẽ có tác dụng cải thiện vẻ đẹp của da.

Trị khô tóc và giảm ngứa da đầu

Nếu tóc thường xuyên bị khô và ngứa da thì nên làm như sau: sau khi gội bình thường thì gội tiếp lần nữa bằng nước ép cà chua, chải đầu nhẹ nhàng và chờ khoảng 5 phút, sau đó dùng nước lạnh gội sạch.

Đây là cách làm đơn giản dễ thực hiện nếu làm thường xuyên không chỉ giúp tóc mượt mà không bị khô gãy và hạn chế bệnh ngứa da vì gàu. Chính vì những tác dụng thiết thực này mà người ta gọi cà chua là mỹ phẩm hữu cơ chống lão suy tốt nhất.

(theo Huffington Post)

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi